Hoạt động của máy bơm ly tâm đầu nhựa có đặc điểm gì?

Thảo luận trong 'Điện tử - Điện máy' bắt đầu bởi dailymaylanh, 27/4/24.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hoạt động của máy bơm ly tâm đầu nhựa có đặc điểm gì?

    Máy bơm nước ly tâm đầu nhựa
    Cấu tạo và nguyên lý làm việc của máy bơm nước đầu nhựa ly tâm giống như máy bơm đầu bằng gang hoặc thép không gỉ. Đặc điểm chính của dòng máy bơm có thiết kế vỏ bơm bằng nhựa là khả năng chống ăn mòn cao và trọng lượng máy bơm thấp. Máy bơm ly tâm đầu nhựa thường phù hợp nhất để bơm nước muối, nước muối, nước phèn và nước có chứa hóa chất ăn mòn cao. Nếu bạn muốn biết thêm về máy bơm nước ly tâm đầu nhựa thì hãy cùng tìm hiểu nội dung sau đây nhé.

    Xem >>> Máy bơm mặt váng

    Máy bơm ly tâm đầu nhựa có ứng dụng vô cùng phổ biến trong hầu hết các hoạt động của con người và đang trở thành một trong những loại máy được nhiều người yêu thích hiện nay. Vậy bạn có biết gì về chiếc máy này không? Hãy cùng khám phá và học hỏi cùng chúng tôi tại đây.
    Máy bơm ly tâm đầu nhựa là gì?
    Bơm ly tâm đầu nhựa là loại bơm thủy lực cánh gạt có nguyên lý làm việc dựa trên nguyên lý lực ly tâm, tạo ra động năng của chất lỏng chảy ra do cánh quạt cơ học của máy. Từ đó, do lực ly tâm, nước sẽ được dẫn vào tâm quay của bánh công tác và bị đẩy ra mép bánh công tác.
    Cấu tạo bơm ly tâm đầu nhựa
    Loại bơm ly tâm này thường bao gồm 6 bộ phận chính: trục, cánh quạt, bộ phận đầu ra, bộ phận đầu vào, ống hút và ống xả. Đặc biệt, trục bơm thường được làm bằng hợp kim thép và được nối với bánh dẫn bằng khớp khóa.
    Nguyên lý làm việc của bơm ly tâm đầu nhựa
    Đầu tiên, khi bắt đầu sử dụng máy bơm, chúng ta cần đổ đầy nước vào máy, đổ đầy nước hoặc một loại chất lỏng nào đó vào toàn bộ buồng bơm. Trong quá trình vận hành, chất lỏng đi vào từ cổng hút sẽ được vận chuyển dọc theo các cánh của cánh quạt. Do lực ly tâm, chất lỏng bắn ra khỏi cánh quạt và kết hợp với thân bơm tạo thành dòng chất lỏng và hướng. Cổng phun áp suất cao được gọi là quá trình phun bơm.

    Xem >>> May bom Ebara PCCC

    Nguyên lý làm việc của máy không quá phức tạp
    Sau khi nước được đẩy ra khỏi cánh quạt, vùng trống tạo thành vùng chân không. Do áp suất cao trong bể, chất lỏng liên tục bị hút vào qua cổng hút, gọi là quá trình này. Bơm hút. Hai quá trình hút và đẩy sẽ diễn ra liên tục nên tốc độ dòng chảy trong máy bơm được ổn định.
    Ứng dụng của máy bơm ly tâm đầu nhựa
    Do có nhiều ưu điểm vượt trội nên loại máy bơm này hiện nay được sử dụng rộng rãi. Cụ thể nó xuất hiện trong các hoạt động sau:
    Máy bơm công nghiệp: xử lý nước, hóa chất, bột giặt, nước thải,..
    Bơm nước tưới, tưới công nghiệp
    Bơm ao hồ nuôi trồng thủy sản
    Máy bơm cấp nước, máy bơm tăng áp dân dụng
    Phần kết luận
    Vì vậy, bài viết này cung cấp thông tin về sản phẩm máy bơm ly tâm đầu nhựa. Chúng tôi hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi, các bạn có thể tìm hiểu thêm về dòng máy bơm hiện đại này. Ngoài ra, nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được câu trả lời tốt nhất.

    Xem thêm >>> Máy bơm giá sỉ

    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH

    Địa chỉ: 1129/3 Lạc Long Quân, Phường 11, Quận Tân Bình, Tp HCM
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này